MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI - MỪNG ĐẢNG QUANG VINH - MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024
Chính trị
Đăng ngày: 26/02/2024 - Lượt xem: 128
Huyện ta tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024

Sáng ngày 25/02/2024, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024.

Dự buổi lễ giao nhận quân, ở tỉnh có đồng chí Trần Quốc Toản - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
Ở huyện ta có đồng chí Lê Văn Hưng - ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Chu Quốc Hiệu – Phó bí thư thường trực Huyện ủy, chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Phó Bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện, chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, trưởng các Ban, ngành, đoàn thể huyện; đại diện các đơn vị nhận quân; lãnh đạo các xã, thị trấn, các đơn vị lực lượng vũ trang cùng 185 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an nhân dân và đông đảo nhân dân đến dự để động viên, tiễn đưa con em lên đường làm nghĩa vụ quân sự, bảo vệ tổ quốc.
 
Năm 2024, huyện ta được giao chỉ tiêu 185 tân binh, trong đó có 166 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự và 19 tân binh tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Trong đó, có 1 đảng viên, 3 tân binh là con đảng viên.  Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được các cấp trên địa bàn huyện thực hiện bảo đảm đúng quy định, đạt 100% chỉ tiêu giao quân. Tỷ lệ tân binh đạt sức khỏe loại 1, loại 2 đạt trên 82%; tỷ lệ tân binh có trình độ cao đẳng, đại học đạt trên 31%... Các tân binh được biên chế về 7 đơn vị quân đội và công an.  
Ngay sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Huyện đã tặng hoa cùng những lời dặn dò, chia sẻ, động viên nhằm tiếp thêm động lực cho các thanh niên vững tin trong ngày hội tòng quân, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Các tân binh bước qua cầu vinh quang trước khi lên xe về các đơn vị nhận quân. Những cánh tay vẫy chào và nụ cười vui trong ngày nhập ngũ của các tân binh đủ để người thân và lãnh đạo địa phương tin chắc rằng, vào môi trường mới, họ sẽ trưởng thành hơn để sau này khi xuất ngũ trở về là những công dân tốt.
Lễ giao, nhận quân huyện Văn Giang được tổ chức trang trọng, an toàn, bảo đảm đúng quy định./.
Ngọc Phương
 
Tin liên quan