MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI - MỪNG ĐẢNG QUANG VINH - MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024
Chính trị
Đăng ngày: 10/04/2024 - Lượt xem: 149
Huyện Văn Giang khai giảng lớp Sơ cấp lý luận chính trị năm 2024

Sáng 10/4/2024, Trung tâm chính trị huyện phối hợp với Ban tổ chức Huyện ủy khai giảng lớp Sơ cấp lý luận chính trị năm 2024.

Đồng chí Chu Quốc Hiệu-Phó bí thư thường trực huyện ủy phát biểu chỉ đạo
Sáng 10/4/2024, Trung tâm chính trị huyện phối hợp với Ban tổ chức Huyện ủy khai giảng lớp Sơ cấp lý luận chính trị năm 2024.
Dự khai giảng có đồng chí Chu Quốc Hiệu-Phó bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thị Hồng Vân-Trưởng Phòng lý luận chính trị và lịch sử Đảng Ban tuyên giáo tỉnh ủy; Đồng chí Nguyễn Thành Luận-Ủy viên BTV-Trưởng Ban tuyên giáo-Giám đốc trung tâm chính trị huyện; Đồng chí Ngô Quang Anh-Ủy viên BTV-Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy. Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Ban tổ chức, Trung tâm chính trị huyện và 126 học viên.
Phát biểu khai giảng lớp học, đồng chí Ngô Quang Anh-Trưởng Ban tổ chức huyện ủy nhấn mạnh về tầm quan trọng của học tập và trau đồi trình độ lý luận chính trị, do vậy trong những năm qua các cấp ủy Đảng, chính quyền trong huyện thường xuyên quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên nhất là bồi dưỡng cán bộ chủ chốt, dự nguồn ở cơ sở gắn với nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Góp phần tích cực trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp để ra và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện. Nhiệm vụ của lớp học giúp các học viên nắm được những kiến thức cơ bản của LLCT, trên cơ ở đó hình thành thế giới quan khoa học, nhân sinh quan cách mạng và phương pháp luận duy vật biện chứng của chủ nghĩa Mác Lê Nin. Những nội dung chủ yếu của tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Để hoàn thành nhiệm vụ của lớp học Đồng chí yêu cầu các học viên bố trí, sắp xếp công việc khoa học để tham dự các buổi học đầy đủ, thực hiện nghiêm nội quy, quy chế của lớp học đề ra; nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung tiếp thu kiến thức các chuyên đề, kết hợp với tự nghiên cứu trao đổi, thảo luận và vận dụng những kiến thức đã được trang bị vào hoạt động thực tiễn, để nâng cao năng lực công tác, hoàn thành tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị đặt ra trong tình hình mới.
Dự và chỉ đạo lớp học, đồng chí Chu Quốc Hiệu-Phó bí thư thường trực huyện ủy khẳng định công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là nhiệm vụ quan trọng, là khâu then chốt của công tác xây dựng Đảng, khâu trọng yếu trong quy trình lãnh đạo của Đảng. Do đó đồng chí yêu cầu: Đối với các học viên cần nâng cao nhận thức về công tác giáo dục LLCT. Xác định động cơ, thái độ học tập đúng đắn, không phải học lý luận chính trị để lấy bằng cấp, học có tính chất trang trí, phải quán triệt sâu sắc lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh “ Học để làm việc, làm người, làm cán bộ, học để phụng sự đoàn thể, phụng sự giai cấp, phụng sự nhân dân, phụng sự Tổ quốc, nhân loại. Từng học viên phải xác định trách nhiệm với cơ quan, đơn vị và với huyện, phát huy truyền thống hiếu học, khắc phục khó khăn của bản thân và gia đình, thực hiện nghiêm túc nội quy lớp học. Học lý luận phải gắn với thực tiễn, vận dụng vào công việc mà mình đang đảm nhận. Đối với các Giảng viên cần chuẩn bị thật tốt giáo án trước khi lên lớp. Đồng thời tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, gắn lý luận với thực tiễn làm cho bài giảng sinh động, người học dễ hiểu, dễ tiếp thu. Ban tổ chức Huyện ủy và Trung tâm Chính trị huyện phối hợp chặt chẽ trong công tác tổ chức, quản lý học viên, đảm bảo đúng đối tượng. Bố trí giảng viên một cách khoa học, nội dung bồi dưỡng phù hợp với trình độ của học viên đảm bảo nội dung chương trình theo quy định, tạo điều kiện tốt nhất để đội ngũ giảng viên hoàn thành nhiệm vụ.
Các đại biểu và học viên dự lễ khai giảng lớp sơ cấp LLCT năm 2024
Trong thời gian học tập  các học viên sẽ được nghiên cứu, học tập 18 chuyên đề trong cuốn tài liệu Sơ cấp LLCT do Ban tuyên giáo trung ương biên soạn. Ngoài ra các học viên sẽ được học tập các chuyên đề bổ sung như tình hình thời sự trong nước, quốc tế trong thời gian gần đây. “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”  của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Sau khi hoàn thành chương trình nội dung của khóa học các học viên sẽ được cấp bằng sơ cấp lý luận chính trị, là căn cứ, điều kiện để cấp ủy, các đơn vị cử cán bộ, đảng viên tiếp tục theo học trung cấp LLCT chính trị.
Hà Thương
Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh huyện Văn Giang
 
Tin liên quan