MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI - MỪNG ĐẢNG QUANG VINH - MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024
Văn hóa - Xã hội
Đăng ngày: 19/12/2023 - Lượt xem: 632
Thôn Hoà Bình Thượng đón bằng công nhận đạt chuẩn khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu

Ngày 17/12, Đảng uỷ- HĐND- UBND- UBMTTQ xã Tân Tiến cùng với cán bộ và nhân dân thôn Hoà Bình Thượng long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận thôn Hoà Bình Thượng đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là thôn thứ 2 trên địa bàn xã được UBND huyện công nhận danh hiệu khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

 
Về dự và chung vui với cán bộ và nhân dân thôn Hoà Bình Thượng ở huyện có đồng chí Nguyễn Thị An- Uỷ viên BTV HU- Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; đồng chí Ngô Quang Anh- Uỷ viên BTV huyện uỷ- Trưởng ban tổ chức huyện uỷ; các đồng chí lãnh đạo một số cơ quan ban, ngành, đoàn thể huyện.
Ở xã có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, trưởng các ban ngành đoàn thể; các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng các thôn; hiệu trưởng các nhà trường; đại diện các doanh nghiệp, Hợp tác xã cùng đông đảo cán bộ và nhân dân thôn Hoà Bình Thượng.
Thôn Hoà Bình Thượng hiện có 315 hộ với hơn 1 nghìn nhân khẩu. Kể từ khi triển khai xây dựng khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, tình hình an ninh chính trị, trật tự ATXH luôn ổn định, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, nâng cao. Một trong những nét nổi bật trong xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu của thôn Hoà Bình Thượng đó là đã huy động cán bộ và nhân dân đóng góp được trên 2 nghìn ngày công lao động; xã hội hoá được trên 17 tỷ đồng để tu bổ, xây dựng, nâng cấp các công trình văn hoá tâm linh; hiến được 35m2 đất để làm đường giao thông. Đến nay, 100% các trục đường giao thông nông thôn được trải nhựa áp phan hoặc bê tông hoá với bề rộng mặt đường từ 3,5 đến 7m; 100% ngõ xóm được lắp đèn chiếu sáng; nhà văn hoá được nâng cấp kiên cố, rộng rãi đạt tiêu chuẩn theo quy định.
Với những kết quả đạt được, thôn Hoà Bình Thượng vinh dự được CT UBND huyện Văn Giang công nhận thôn đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu.
Về dự, phát biểu chỉ đạo và trao bằng công nhận thôn Hoà Bình Thượng đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, đồng chí Nguyễn Thị An- Uỷ viên BTV huyện uỷ- Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà cán bộ và nhân dân trong thôn đã đạt được thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh trong thời gian tới Đảng uỷ- UBND xã Tân Tiến và thôn Hoà Bình Thượng cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn chủ động, nhiệt tình, tích cực tham gia xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”. Chỉ đạo, rà soát, bổ sung, điều chỉnh quy hoạch xây dựng NTM gắn với thực hiện chủ trương tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Thực hiện tốt phong trào bảo vệ môi trường, chung tay xây dựng cảnh quan sáng- xanh- sạch- đẹp. Tiếp tục triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng các khu dân cư theo hướng đô thị kết hợp xây dựng cảnh quan, khu thể thao, nhà văn hóa đáp ứng  nhu cầu của nhân dân.
Nhân dịp này, thôn Hoà Bình Thượng đã có 3 tập thể và 5 cá nhân được UBND huyện biểu dương, khen thưởng vì đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào xây dựng Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu .
Thanh Tâm
Tin liên quan